Là mẹ của hai đứa con nhỏ, chị Hằng (Bùi Xương Trạch, Hà Nội) cho biết, chị đặc biệt quan tâm tới việc lựa chọn đồ chơi cho con, đặc biệt là các loại đồ chơi có tính an toàn cao. Chị rất thích cho con chơi và sáng tạo cùng đất nặn, nhưng ngặt nỗi: “hầu hết ở các trường mầm non, và ở nhà các bé phải chơi loại đất nặn không anđồ chơi đất nặntoàn, cứng, và có mùi khó chịu. Để làm mềm đất cho bé dễ sử dụng, thì phải làm nóng hoặc pha thêm xăng, dầu... Rất nguy hiểm. Các loại đất nặn nhập khẩu khác lại quá đắt, các con chỉ chơi được vài buổi là vứt đi, rất tiếc. Vậy tại sao các mẹ không dành chút thời gian để tự làm đất nặn an toàn cho con. Các mẹ chỉ cần dành khoảng 15 phút cùng với sự tỉ mỉ của mình là có thể tự làm cho con được loại bột nặn an toàn nhất. Hãy khuyến khích bé cùng tham gia và cùng chơi với bé khi làm xong,” chị Hằng nói.

Trào lưuđồ chơi đất nặntự làm đất nặn tại nhà, hay còn gọi là Playdough thật sự đơn giản và dễ dàng. Chỉ cần mua đủ các nguyên liệu tự nhiên sẵn có, các mẹ sẽ có loại đất nặn an toàn cho con chơiđồ chơi đất nặntrong 1 tháng.

Các loại đất nặn tự làm cực an toàn với bé (ảnh: internet)

Cũng nhận thấy sự thiếu an toàn khi con chơi bằng đất nặn bán ngoài thị trường, chị Kiều Oanh (Khương Đình, Hà Nội) lên mạng tìm công thức dạy làm Playdough. “Một lần, tôi nhìn thấy con nặn đất chơi, sau khi đất dính ở tay, bé lại đưa lên mặt, hoặc cho vào miệng, như thế không an toàn chút nào, vì ngửi mùi đất nặn nồng mùi xăng. Tôi cũng lo.”

Được giới thiệu, chị Oanh tìm đến siêu thị mua kem tarta, màu, cùng bột mì về thực hành làm đất nặn cho con. Chỉ với 4 vỉ màu: xanh cây, xanh dương, đỏ và vàng, chị đã tạo ra được nhiều màu đất nặn khác cho con.

“Mình có tham khảo các cách làm đất nặn tại nhà, và chọn cách nấu chín bột nặn. Vì bé nhà mình mới hơnđồ chơi đất nặn2 tuổi, làm cách này nếu bé có ăn phải đất nặn cũng rất an toàn, không sao cả. Tại một số trường mầm non quốc tế, họ cũng thường xuyên  đất nặn nhật bản  sử dụng loại đất nặn này cho các bé chơi.”

Nguyên liệu làm có bán sẵn, làm rất nhanh (ảnh: internet)

Cũng tập làm Playdough cho con, nhưng phải đến lần thứ 3 chị Nguyên (Quan Hoa, Hà Nội) mới làm được mẻ bột thành công. Lần thì chị cho nhiều muối, chưa đánh đều bột, hoặc cho quá nhiều dầu dínhđồ chơi đất nặntay, lần thì đất nặn bị lốm đốm trắng. “Kiên trì thực hành cũng được mẻ thành công rồi, tự làm đất nặn cho con cũng vui lắm. Hai mẹ con cùngđồ chơi đất nặnlàm, cùng chơi. Và bản thân mình cũng cảm thấy vô cùng yên tâm khi con chơi đồ chơi an toàn, tự tay mình làm lấy, phải công nhận, chơi bột này thích hơn chơi đất nặn nhiều, vừa biết rõ thành phần của nó, lại rửa rất dễ dàng trong khi chơi đất nặn mua ngoài thì rất rít tay. Làm playdoug bằng bột mì cho các con chơiđồ chơi đất nặnvừa an toàn, vừa vui lại rèn luyện cơ tay. Tuyệt nhất là đất nặn này không còn mùi khó chịu nữa, đổi lại là một mùi hương các mẹ tùy thích cho vào. Con gái mình thích hương ngọt ngào của Vani.”

Playdough thích hợp cho mọi lứa tuổi. Khi cho bé tiếp xúc như vậy, các mẹ hãy nói chuyện với con cho con biết đây là gì, nó có màu gì, mùi gì, nó cho cảm giác thế nào. Các bé sẽ học hỏi được nhiều điều từ việc mẹ giải thích cặn kẽ cách làm, ưu điểm của Playdough cho bé đấy.

Các mẹ hãy thử dành thời gian làm cho các con đất nặn an toàn nhé. Sẽ rất tuyệt vời đấy!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi trẻ em | Do choi tre em © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top