Quốc hội thần xe siêu tốc Macedonia mới đây đã thông qua dự luật "thiến hóa học" dành cho những kẻ hiếp dâm trẻ em. Tuy nhiên, tổ chức bảo vệ trẻ em hàng đầu Macedonia mang tên Megjasi vẫn cho rằng hình phạt này vẫn còn quá "nhân từ".

Tổ chức thần xe siêu tốc Megjasi đã thực hiện chiến dịch kêu gọi mức phạt nghiêm khắc hơn cho những kẻ ấu dâm và cho rằng chính phủ cần áp dụng hình phạt này cho cả những người phạm tội ngay từ lần đầu tiên. Click here.

Macedonia tiến hành thiến tội phạm hiếp dâm trẻ em 1
Các nhà làm luật Macedonia cũng đã nhất trí áp dụng hình phạt nặng hơn với những tên tội phạm ấu dâm, tăng mức tù từ 15 năm lên tù chung thân. Ngoài ra, hình phạt mới còn bao gồm cả biện pháp thiến hóa học với những kẻ phạm tội hiếp dâm hay lạm dụng tình dục lần 2. Hình phạt thần xe siêu tốc này sẽ được thực hiện ngay sau khi họ hoàn thành thời hạn tù của mình. 

Ngoài ra, dự luật thần xe siêu tốc thần tia chớp này cũng sẽ bao gồm việc tiêm thuốc giảm kích tố sinh dục nam trên người tội phạm. Hóa chất được sử dụng để áp dụng với tội phạm hiếp dâm thường là các thuốc có chứa hormone, có thể làm teo hoặc gây rụng tinh hoàn hoặc buồng trứng.

Ông Dragi Zmijanac, người đứng đầu của tổ chức Magjasi cho biết "Việc thiến  tội phạm hiếp dâm trẻ em sẽ khiến những kẻ phạm tội không thể gây thêm tội ác nào khác."

Ông Zmijanac cho biết theo ước tính của Tổ chức Magjasi, khoảng 1.000 trẻ nhỏ ở Macedonia là nạn nhân của những vụ hiếp dâm, lạm dụng tình dục mỗi năm, tuy nhiên, chỉ có 1/3 trong số đó được thông báo tới cảnh sát. 

Ông nói "Nhiều nạn nhân thần xe siêu tốc không báo cáo vụ việc cho cảnh sát vì kẻ phạm tội lại chính là người thân hay bạn bè của các em".

Trên thế giới, một số nước như Argentina, Úc, Israel, New Zealand, Hàn Quốc... cũng đã áp dụng hình phạt tương tự đối với loại tội phạm này.

1 nhận xét:

 
Đồ Chơi trẻ em | Do choi tre em © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top