Zootopia khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 19/2/2016, trước Bắc Mỹ 2 tuần.

Trong những năm gần đây, hai xưởng hoạt hình cùng thuộc Disney là Walt Disney Animation và Pixar Animation liên tiếp gặt hái thành công. Nếu như năm ngoái, Pixar thống trị với hai phim liên tiếp là Inside Out và The Good Dinosaur, thì năm nay, Walt Disney Animation có lời đáp trả ngay đầu năm với Zootopia. Được lên kế hoạch từ năm 2013, đây được xem là một trong những dự án tầm cỡ nhất của xưởng phim này.
Zootopia là cách chơi chữ của “utopia” (xã hội không tưởng). Trong phim, đây là một thành phố kì lạ của các loài động vật (không có con người xuất hiện). Ý tưởng về những con vật biết nói tự xây dựng xã hội từng xuất hiện trong The Jungle Book hay The Lion King cũng của hãng Disney. Thế nhưng với Zootopia, câu chuyện được đẩy lên một tầm cao mới khi tất cả các loài cùng sống với nhau, từ những giống thú lớn như voi, trâu, gấu đến cả những loài nhỏ bé như chuột, thỏ.


Về mặt hình ảnh, không có gì phải phàn nàn với các chuyên gia kỹ xảo của Disney khi tạo ra một thành phố đầy màu sắc, có đến hàng chục môi trường khác nhau, từ rừng rậm, bãi cát, đến phố xá, núi tuyết.


Bộ phim xoay quanh Judy Hopps (Ginnifer Goodwin), một cô thỏ kỳ lạ không chịu an phận trồng rau củ ở quê mà muốn lên thành phố làm cảnh sát. Dù đứng đầu lớp ở học viện, Judyvẫn bị kì thị ở sở cảnh sát và chỉ được phân đi… ghi giấy phạt. Trong một dịp tình cờ, cô phát hiện manh mối về nhiều vụ mất tích hàng loạt của các con thú ăn thịt. Với bản tính quả cảm, Judy cùng chàng cáo đường phố Nick Wilde (Jason Bateman) đã điều tra và phát hiện một bí mật động trời, có thể làm thay đổi vĩnh viễn Zootopia.

Khác với Pixar thường mang nặng tính hàn lâm, những phim của xưởng Walt Disney Animation như Frozen hay Wreck-It Ralph có cách tiếp cận trực diện hơn. Bỏ lại sau lưng nhiều thập kỷ với những công chúa và hoàng tử hoàn hảo, trong vài năm gần đây Disney đã tạo ra những nhân vật đa chiều hơn. Đó có thể là nàng Elsa đầy mặc cảm vì khác biệt, là gã Ralph bị cả thế giới coi thường, hoặc cậu bé Hiro đang tuổi mới lớn lại chịu cú sốc tâm lý nặng nề. Ở đời ai cũng có khiếm khuyết, và do đó, chúng ta tìm thấy mình trong những nhân vật Disney.
Dựa trên môtip “from zero to hero” quen thuộc, Zootopia khiến người xem xúc động khi chứng kiến hành trình vươn lên của cô thỏ Judy. Việc một con thỏ đi bắt những kẻ to lớn hơn mình hàng chục lần vốn đã thật ngược đời, chưa kể đó còn là con gái. Song hành cùng Judy, khán giả sẽ chợt ra những khoảnh khắc mà có khi chính mình cũng từng trải qua trong cuộc sống, như cảm giác ê chề khi tụt lại phía sau bạn học, hay ngày đầu tiên đi làm và vô cùng chán nản vì hiện thực quá khác với trường lớp.


Đối lập với Judy là Nick Wilde, một chú cáo ranh ma do ngôi sao của Horrible Bosses là Jason Bateman lồng tiếng. Nick là kẻ sống trên đường phố và chuyên lừa đảo người khác. Song, phía sau đó là một câu chuyện đầy trái ngang của một kẻ “muốn làm người tốt mà không ai cho làm”. Trong cảnh quay Nick khi còn bé bị làm nhục trong bộ áo hướng đạo sinh, những nhà làm phim đã thể hiện hoàn hảo ánh mắt của chú cáo nhỏ, đầy sợ hãi và hoảng hốt khi thấy cuộc đời chẳng đẹp đẽ như chú ảo tưởng.
Có thể nói, Judy và Nick là sự bổ sung tuyệt vời cho nhau. Một người chỉ thấy đời màu hồng còn người kia chỉ thấy màu đen. Judy đến Zootopia vì tin mọi ước mơ đều có thể trở thành sự thật, còn Nick dám hỏi thẳng lại những cô gái mộng mơ: “Cô nghĩ chỉ cần hát một bài là chuyện gì cũng được giải quyết hả?”. Đúng kiểu “bad boy” phong trần mà những cô gái sẽ mê như điếu đổ. Nếu có bạn gái, các anh trai phải dắt ngay đi để xem phim này, để các nàng bớt “sống ảo” một chút cho đời nhẹ nhàng hơn.


Cùng nhau, Judy và Nick lần lượt vượt qua những định kiến xã hội để chứng minh cho mọi người thấy loài thỏ không hề yếu đuối và loài cáo không phải ai gian manh. Song, mâu thuẫn lớn nhất của cả hai vẫn còn đó, nằm ở sự đối địch tự nhiên giữa hai loài thỏ với cáo, giữa loài ăn cỏ và ăn thịt. Chỉ khi vượt qua nốt nút thắt này, cả hai mới có thể trở thành bạn bè và cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Không hề đao to búa lớn, thế giới Zootopia nhẹ nhàng dẫn dắt người xem qua từng cung bậc phát triển tâm lý của các nhân vật.
Những phim hoạt hình của Disney luôn tràn ngập niềm vui và Zootopia thậm chí còn làm điều này xuất sắc hơn các phim trước. Với bối cảnh quá thuận lợi của tác phẩm là thành phố động vật, các nhà làm phim thoải mái tung hứng khi cho chúng tương tác với nhau. Đặc tính cơ bản của các con vật được vận dụng sáng tạo để tạo ra những tình huống ngộ nghĩnh khiến khán giả “cười rung rạp”, như chó sói thì phải tru đêm hay lười thì siêu chậm.

Dù ít đất diễn nhưng dàn nhân vật phụ của phim cũng gây ấn tượng không kém các nhân vật chính. Khán giả sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ chú lười Flash “nhanh nhất thế giới” đến ông thị trưởng sư tử có tướng tá vô cùng oai vệ nhưng thật ra là “hiền queo”, từ anh trâu cảnh sát hay làm mặt ngầu đến chú báo béo ú. Ngoài ra còn có màn góp giọng đầy bất ngờ của… “cô linh dương” Shakira trong ca khúc Try Everything rất hợp với chủ đề phim. Có thể nói, Zootopia là bữa đại tiệc đầy vui nhộn của những con vật trong tiếng cười rộn rã đầu năm.

Tác phẩm cũng là bộ phim vô cùng thú vị với những mọt phim vì nhiều đoạn nhại lại các phim khác. Nhân vật Mr. Big là một phiên bản hài hước của ông trùm Vito Corleone trong bộ phim kinh điển The Godfather. Hai tên canh gác ngoài phòng chế thuốc có tên là… Jesse và Woolter, nhái theo series Breaking Bad. Ngoài ra, những bộ phim hoạt hình nổi tiếng gần đây của Disney như Frozen, Wreck-It Ralph hay Tangled đều xuất hiện trên bìa đĩa với phiên bản… động vật.

Zootopia đổ bộ đến Việt Nam sớm hai tuần so với Bắc Mỹ. Bên cạnh bản phụ đề, phiên bản lồng tiếng của phim cũng gây ấn tượng nhờ khả năng đọc thoại rõ và giọng ấm. Càng ấn tượng hơn khi hãng Disney đã làm riêng một đoạn credits với tên các nghệ sĩ lồng tiếng đằng sau các nhân vật. Đây được xem sự tri ân đến những người âm thầm đứng sau thành công của các phim hoạt hình tại Việt Nam.
Không chỉ là một phim hoạt hình “cười đã rồi thôi” kiểu Minions, Zootopia còn mang đến nhiều bài học nhân văn như tinh thần vượt khó, nỗ lực chống lại kì thị xã hội. Điều tuyệt vời nhất của Disney là mọi phim của hãng đều chứa đựng những thông điệp tích cực, hoàn toàn phù hợp với đối tượng trẻ em, và đôi khi là cả người lớn chúng ta. Hội đủ các yếu tố hài hước, ý nghĩa và cảm xúc, kết hợp với những khung hình tuyệt đẹp, Zootopia xứng đáng được xem là tuyệt phẩm đầu tiên mà hãng Disney gửi tặng người hâm mộ trong năm nay.

Zootopia khởi chiếu ở các rạp từ ngày 19/2 với tên gọi Kỳ Án Zootopia.

Các đồ chơi Zootopia có thể tìm tại đây: http://kidsland.vn/do-choi-zootopia-mo-hinh-zootopia.html
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét:

  1. Mình đã tìm thấy các thông tin cần thiết ở đây, cảm ơn bạn. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans , trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật sài gòn midtrans - dịch thuật miền trung tại địa chỉ A12.1 _ Phú Hoàng Anh – Đường Nguyễn Hữu Thọ – Q7 – TPHCM là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng TP Hồ Chí Minh ; dịch thuật công chứng sài gòn 247 , địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật đồng Nai : địa chỉ Đường Bùi Văn Hòa, Tổ 5 KP 11, Biên Hòa, Đồng Nai là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Đồng Nai; vietnamese translation : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng tân bình: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận tân bình, TP HCM; dịch thuật công chứng đà nẵng midtrans : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng; dịch thuật hà nội midtrans : địa chỉ 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa

 
Đồ Chơi trẻ em | Do choi tre em © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top