dung cu ao thuat bai  VN-Index chiều nay không tiến thêm được bao xa.

VN-Index đóng cửa tăng 0,7% so với tham chiếu, VN30-Index tăng 0,88%. Đây là một kết cục bất ngờ vì thực   dung cu ao thuat bai   tế so với cuối phiên sáng, VN-Index đi thêm được đúng 0,08% và VN30-Index đi thêm 0,13%. Mức tăng này là quá nhỏ nếu nhìn từ khối lượng mua vào cực lớn của nhà đầu tư nước ngoài không chỉ trong cả phiên mà riêng trong chiều nay.

 

Hai cổ phiếu gây ấn tượng mạnh về giao dịch mua của nhà đầu tư nước ngoài hôm nay là ITA và HAG. Xét về giá trị mua ròng, ITA còn kém vài mã khác như BVH, VCB, nhưng khối lượng mua trên 1,94 triệu cổ phiếu là đáng chú ý.

 

ITA riêng trong phiên chiều được nhà đầu tư nước ngoài mua thêm 961.440 cổ phiếu nữa. Lượng mua này chiếm hơn 33% khối lượng giao dịch buổi chiều của ITA. Nhà đầu tư nước ngoài hầu như không bán ra ITA mà chủ yếu là nhà đầu tư trong nước.

 

Suốt phiên chiều, ITA hầu như chỉ giao dịch một giá 6.500 đồng, khối lượng hơn 2,8 triệu cổ phiếu. Bất chấp việc khối ngoại mua cực kỳ nhiệt tình, cộng thêm số lớn nhà đầu tư trong nước khác tham gia, ITA vẫn dậm chân tại chỗ, không tăng thêm được giá nào so với cuối phiên sáng. Hơn 12,5 tỷ đồng đã được khối ngoại chi ra để mua ITA nhưng thực sự đã chìm nghỉm trong khối lượng xả cực lớn của nhà đầu tư trong nước.

 

HAG cuối phiên sáng đứng ở 22.800 đồng thì đóng cửa phiên chiều cũng vẫn là 22.800 đồng. HAG bị chặn bán 22.800 đồng trong cả phiên chiều và nửa đầu phiên thậm chí còn   dung cu ao thuat bai   giao dịch cả 22.700 đồng và 22.600 đồng.

 

Trong hơn 1,26 triệu HAG được giao dịch buổi chiều, nhà đầu tư nước ngoài “xúc” 935.720 cổ phiếu, chiếm trên 74%. Nếu so về hiệu quả về giá của việc mua vào chỉ hơn 352.000 đơn vị trong buổi sáng thì lực mua chiều nay đã gặp cản rất mạnh. Buổi sáng HAG còn tăng từ 22.500 đồng lên 22.800 đồng.

 

HAG nhận được mức vốn mua lớn nhất thị trường hôm nay, gần 29,3 tỷ đồng và mức vốn vào ròng là trên 29,1 tỷ đồng. Cũng   dung cu ao thuat bai   giống như ITA, nước ngoài hầu như không bán ra HAG mà chỉ là lượng xả lớn của nhà đầu tư trong nước.

 

Có thể tìm thấy diễn biến tương tự ở khá nhiều cổ phiếu trong rổ VN30. BVH có mức tăng cuối phiên khá cao, 2,53% nhưng thực ra là giá đóng cửa đã thấp hơn giá cuối phiên sáng một bước. Gần 59% lượng giao dịch của BVH trong chiều nay là nhờ khối ngoại mua, nhưng vẫn có một đợt xả mạnh BVH, ép giá từ 40.800 đồng về 40.300 đồng trước khi phục hồi trở lại lúc đóng cửa. 15,2 tỷ đồng là giá trị mua ròng của khối ngoại với BVH.

 

VCB chiều nay tăng thêm được hai bước giá so với cuối phiên sáng, mở rộng mức tăng so với tham chiếu lên 2,38%. Động lực chính là 432.940 cổ phiếu do khối ngoại mua vào. Con số này là rất lớn vì chiếm tới 85% khối lượng giao dịch của VCB. Nhà đầu tư nước ngoài đã cực kỳ nhiệt tình nâng giá mua.

 

Các giao dịch mua lớn của khối ngoại trong riêng phiên chiều xuất hiện ở hầu hết các mã đã được mua đáng chú ý từ phiên sáng: DPM, HAG, HPG, MSN, PVD, SBT, STB, VCB, VIC nhưng giá không thực sự mạnh. VNM, GAS, MSN đứng tham chiếu nên các chỉ số phản ánh khá sát biến   dung cu ao thuat bai   động giá hẹp của cổ phiếu lớn trong chiều nay.

 

Rổ HNX30 của HNX cũng không khác lắm so với VN30. Chỉ số của rổ này đóng cửa tăng 1,19% so với tham chiếu thực ra cũng chỉ là tăng 0,05% so với cuối phiên sáng. Biến động giá ở những cổ phiếu quan trọng như SHB, PVS, VCG, VND, AAA, PGS, PVX, SCR… gần như không đổi.

 

Thống kê sau giao dịch cho thấy hôm nay là một phiên   dung cu ao thuat bai   khối ngoại bỏ khá nhiều tiền để mua vào. HSX đón nhận xấp xỉ 183,2 tỷ đồng mua khớp lệnh, tăng 166% so với phiên trước. Giá trị mua này chỉ xếp sau phiên ngày 20/9 vừa qua. Tổng giá trị mua ròng ở HSX qua khớp lệnh là 130,9 tỷ đồng. Rổ VN30 được mua ròng 105,7 tỷ đồng. Sàn Hà Nội được mua ròng 14,1 tỷ đồng.

 

Khác biệt với các cổ phiếu blue-chips chững giá trong chiều nay, nhóm cổ phiếu thị giá thấp lại có sự bùng nổ đáng chú ý. Giao dịch ở nhóm này hầu như chỉ có nhà đầu tư trong nước và cách thức đầu cơ vẫn quen thuộc như cũ: KMR, TSC, TNT… được chặn mua trần rất lớn, gây bức bí về thanh khoản cho người mua. NBB, HLA, IDJ, KSD cũng giao dịch rất căng thẳng. Lúc đóng cửa hai sàn có tới 50 mã kịch trần, lớn hơn nhiều so với cuối phiên sáng.

 

Tuy nhiên các mã này không tác động được đến chỉ số và đó là nguyên nhân khiến phiên chiều nay thanh khoản tuy bùng nổ, nhưng điểm số lại bị kiềm chế. Hai sàn giao dịch thêm hơn 580 tỷ đồng buổi chiều, tập trung chủ yếu vào hai rổ VN30 và HNX30.

2 nhận xét:

 
Đồ Chơi trẻ em | Do choi tre em © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top