- Má ơi, con không thích bố đâu
- Vì sao thế con?
- Vì bố hay bực bội lắm
- Bầm thấy bố có giận các con bao giờ đâu nhỉ?
- Là với bưng í. Bố hay giận má, mắng me. Con ghét bố!
Nghe con nói, chị Tâm ngỡ ngàng, nước mắt chực trào ra nhưng đã kịp nén lại được. Chị cảm động vì cảm nhận được tình cảm của đứa con 7 tuổi đối với mình. Chị cũng mừng vì con đã biết phân biệt đúng - sai, yêu – ghét. Nhưng khi tình cảm của con nghiêng về phía chị, chị lại thấy lo. Lo nhất là cái từ “con ghét bố”. Con chị là con trai, sự lớn lên của cháu cần lắm đến tình yêu dành cho bố, niềm kiêu hãnh về bố. Lúc nào chị cũng mong muốn cho đứa con yêu quý nhất của đời mình có được một “thần tượng” người đàn ông ngay chính trong nhà mình. Ấy thế mà sự thể lại ra nông nỗi như thế này đây.
Chưa bao giờ chị muốn điều này xảy ra. Ngày con chị còn ít tuổi hơn, mỗi lần chồng chị tức giận và có hành động thiếu khiên chế nào đó, chị đều giải thích cho con hiểu một cách rõ ràng nhất, có lý lẽ nhất. Qua việc giảng giải của mình, chị Tâm muốn con hiểu được đúng – sai và biết thông cảm với bố. Cách giảng giải của chị thường là “Như vậy là sai, là thiếu kiềm chế. Mà sự nóng giận thì không tốt ngay cho chính bản thân bố, rằng “cả giận mất khôn” là như thế nào. Nhưng con hãy cảm thông cho bố. Bố tuy thế nhưng rất yêu các con. Bố đã làm điều này, điều kia là vì tình của bố dành cho con đấy…”.
Nhưng mọi lời giảng giải của chị Tâm tuồng như bất nghĩa đối với đứa con của mình. Trẻ mỏ như tờ giấy trắng, chúng là “vị quan tòa” công tâm và khách quan nhất. Chị muốn con trai chị yêu bố, và chồng chị càng mong mỏi điều đó hơn cả chị. Nhưng ái tình là trật tự nhiên, không ai có thể áp đặt được, nhất là với một đứa trẻ.
Ngồi buồn, chị Tâm nghĩ mung lung. Chị nhớ ngày còn là sinh viên, có một câu dành ngôn khiến chị rất tâm đắc, đó là “Người đàn bà hạnh phúc trong gia đình ý nghĩa hơn là đọc 100 cuốn sách hay về dạy trẻ”. Giờ đây chị càng bõ bèn hơn câu danh ngôn này.
Con trai chị đã quá yêu bê mất rồi. Cháu chỉ có thể yêu được bố khi bố “biết yêu” nạ mà thôi!
 Mạc Vi 

Bạn đang muốn sắm cho mình một món dụng cụ ảo thuật: Click here để đến với những tiết mục cực kì thú vị và cũng không kém phần hồi hộp qua bộ dụng cụ ảo thuật đường phố nhằm “Đánh lừa thị giác” của những người bạn quanh ta. Các đồ chơi ảo thuật này sẽ cho phép bạn nhìn thấy những thứ không thực sự tồn tại hoặc đã được khéo léo sắp xếp để những gì bạn thấy không đúng với thực tế. Giúp cho mọi người thích những gì bạn trình diễn và thỏa chí tò mò, và bạn đem lại những phút giây thư giãn cho mọi người nhé!
Bạn có thể xem thêm: Dụng cụ ảo thuật bài: Click Here

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi trẻ em | Do choi tre em © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top