đất nặn an toàn cho bé  Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân

 Doanh nghiệp KH&CN: trung tâm của Đổi mới sáng tạo 

Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết: Trong những năm qua, bằng những nỗ lực và quyết tâm mạnh mẽ, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội, đưa đất nước vượt khỏi ngưỡng là quốc gia nghèo, với thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 1.000 USD. Trong thành công đó có sự đóng góp không nhỏ của KH&CN. Trong giai đoạn phát triển mới, với mục tiêu đẩy nhanh hơn nữa quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đảm bảo mục tiêu trở thành một nước có thu nhập trung bình   đất nặn   vào năm 2020, Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy KH&CN phát triển mạnh mẽ hơn và đồng bộ hơn trong các đơn vị nghiên cứu, cộng đồng doanh nghiệp và cơ quan nhà nước. Thông qua đó hoàn thiện Hệ thống đổi mới quốc gia (NIS) theo hướng hoàn chỉnh   đất nặn   khung pháp lý, hình thành một cách có hệ thống các Chương trình mục tiêu quốc gia. Đặc biệt lấy doanh nghiệp KH&CN làm trung tâm với tư cách là lực lượng chủ đạo để sáng tạo và đổi mới công nghệ, từ đó tạo ra được những sản phẩm mới, những giá trị gia tăng mới cho nền kinh tế Việt Nam.

Đây cũng là một trong những mục tiêu của Chương trình hợp tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP). Bộ trưởng Nguyễn Quân đánh giá cao vai trò IPP trong đổi mới hoạt động sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang đi vào nước rút của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, và đổi mới toàn diện hệ thống quản lý khoa học công nghệ.

Giai đoạn I của Chương trình được thực hiện từ năm 2009 đến năm 2013   đất nặn   với ngân sách hoạt động trên 7 triệu Euro (trong đó 89% do Phần Lan tài trợ) dưới sự quản lý của Bộ KH&CN Việt Nam và Bộ Ngoại giao Phần Lan. IPP đã và đang hỗ trợ hơn 60 dự án trong 4 hợp phần: phát triển năng lực thể chế; xây dựng năng lực ĐMST; hỗ trợ các sáng kiến, dự án ĐMST của doanh nghiệp; hợp tác Việt Nam - Phần Lan. Chương trình đang góp phần khơi dậy hoạt động ĐMST từ trung ương đến địa phương. Cụ thể, đã tập trung hỗ trợ các   đất nặn nhật bản   cơ quan quản lý của Bộ KH&CN, Sở KH&CN tại các địa phương hoàn thiện khung pháp lý, thúc đẩy đổi mới cơ chế quản lý, nâng cao năng lực quản lý hoạt động KH&CN, hỗ trợ các cá nhân, doanh nghiệp. Đặc biệt, IPP đã đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp - lực lượng nòng cốt trong sáng tạo, đổi mới công nghệ, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước, trong đó có nhiều đề xuất mang tính ĐMST cao, có giá trị đối với cộng đồng.

 Tăng tính ứng dụng KH&CN 

Bên cạnh những thành công, cũng cần thẳng thắn nhìn nhận khó khăn lớn nhất trong quá trình thực hiện đổi mới sáng tạo chính là nhận thức của giới quản lý và doanh nghiệp   đất nặn an toàn cho bé   chưa thay đổi nhiều khi chưa coi vai trò quan trọng của khoa học công nghệ.

Bộ KH&CN khẳng định, giai đoạn 2 của chương trình IPP không chỉ dừng lại tại câu khẩu hiệu là Đổi mới sáng tạo mà là Đổi mới sáng tạo hay là chết, hay Đổi mới sáng tạo hay là phá sản. Điều này thể hiện tính quyết liệt ứng dụng khoa học vào kinh doanh, mong các nhà quản lý, khoa học cần dành sự quan tâm đặc biệt cho khoa học mà giai đoạn 2 muốn hướng đến.

Khẳng định trong bài phát biểu khai mạc “Diễn đàn Đổi mới sáng tạo - từ chiến lược tới thực hiện", Bộ trưởng Nguyễn Quân một lần nữa nhấn mạnh: "Tương lai của Việt Nam   đất nặn nhật bản   phụ thuộc rất nhiều vào hiệu quả của hoạt động đổi mới sáng tạo, làm sao để doanh nghiệp có khả năng tạo ra được những giải pháp mới bước vào thị trường”.

Theo đó, Việt Nam cần nhiều tri thức về khoa học, nghiên cứu và giáo dục để có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu các doanh nghiệp cần có trong xu thế toàn cầu hóa. "Để thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình, Việt Nam cần tập trung vào các doanh nghiệp có tính đổi mới sáng tạo hướng đến mục tiêu thành công trên trường quốc tế.

Được biết, giai đoạn 2 của IPP bắt đầu từ 2014 đến 2018 với kinh phí dự kiến khoảng 10 triệu euro.

Trong   đất nặn   hai ngày 23-24/10 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Phần Lan cùng Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức "Diễn đàn Đổi mới sáng tạo - từ chiến lược tới thực hiện". Diễn đàn là cầu nối để các nhà hoạch định chính sách, nhà khoa học, doanh nghiệp hai nước xích lại gần nhau và hiểu nhau hơn. Từ đó mở ra các hợp tác trong tương lai giữa các nhà khoa học, doanh nghiệp giữa hai nước, góp phần nâng cao sức mạnh cạnh tranh kinh tế của Việt Nam.

Tại diễn đàn, nhiều vấn đề được bàn luận như chiến lược đổi mới ở Phần Lan, thách thức với chính sách đổi mới của Việt Nam, quản lý của các chương trình quốc gia, các công cụ tài trợ đổi mới, thúc đẩy đổi mới trong khu vực; hợp tác giữa trường đại học - doanh nghiệp...

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi trẻ em | Do choi tre em © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top