đất nặn cho bé  Mỗi lần như vậy chị ấm ức lắm. Câu anh thường dùng để “chặn đứng” chị là: “Lắm lời quá! Mày im ngay cái miệng cho tao nhờ. Thứ đàn bà gì mà óc như trái nho lại cứ thích cãi chồng lem lẻm!”. Thế là   đất nặn cho bé   chị… kinh! Thôi thì nhịn đi cho lành. Khi hết giận, chị mới đem vấn đề “mày tao” của anh ra phân tích tác hại để anh rút kinh nghiệm. Nào là xưng hô   đất nặn cho bé   như vậy chứng tỏ người không có văn hóa, là không tôn trọng vợ, là tấm gương xấu cho con cái… Chị phân tích đủ tác hại từ cái tật của anh. Anh nghe thấy cũng phải, gật gù hứa sẽ bỏ. Có lúc anh thanh minh: “Tại lúc đó tức quá, không phân biệt được tốt xấu, không kiềm chế được!”.

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet 

Hứa là hứa vậy,   đất nặn cho bé   nhưng vẫn chứng nào tật nấy. Chị vừa xấu hổ với hàng xóm, vừa sợ con cái nghe sẽ bắt chước. Vợ chồng gì mà cứ “mày tao” loạn cả lên, qua “cơn” lại tỉnh queo như chẳng có chuyện gì xảy ra, giống như phường chèo! Mà riết rồi tình cảm chị dành cho anh cũng sứt mẻ dần. Chị trăn trở, tìm mọi cách trị căn bệnh ấy.

Vừa rồi anh chị lại bàn   đất nặn cho bé   cãi. Như mọi lần, khi cơn nóng giận bừng bừng bốc lên anh lại giở “chiêu” cũ ra để chấm dứt cuộc tranh luận. Đã chuẩn bị sẵn, nên toàn bộ “lời hay ý đẹp” của anh bị “hút” cả vào cái điện thoại trong tay chị đang mở sẵn chế độ ghi âm. Trận chiến kết thúc nhờ chị nín nhịn.

Hôm rồi anh vừa được lên chức trưởng phòng. Trên đường về, anh ghé mua vài món ngon vợ con thích. Ở cơ quan đã vui với đồng nghiệp rồi, về nhà phải đãi vợ con   đất nặn cho bé   nữa chứ (lúc bình thường anh dễ thương vậy đó!). Cả nhà vui lắm, lũ trẻ khoái tít, chị cũng cười tươi như hoa chúc mừng chồng. Xong xuôi, khi các con lên lầu học bài, chỉ có hai vợ chồng, chị khẽ khàng: “Em muốn anh thay đổi, nhất định anh phải sửa cái bài ca “mày tao chi tớ” ấy đi, “bệnh” nặng lắm rồi. Ai đời làm cha, làm chồng,   đất nặn cho bé   giờ làm sếp nữa mà ăn nói như vậy. Anh nghe nè”. Tiếng ồn ào, tiếng anh dữ dằn, thô tục vọng ra từ chiếc điện thoại. Trời! Mình sao? Mình tệ vậy sao? Ngẩn tò te một hồi, anh lúng túng hứa lần này sẽ bỏ hẳn, không thì… mất mặt quá, nói ai nghe!

 HOÀI THU 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi trẻ em | Do choi tre em © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top