búp bê peek a boo  Lotte: "Chúng tôi không tham gia điều hành Bibica"

Thanh Thương

Ông   búp bê peek a boo   Yang Seok Hoon đang trao đổi với báo giới trong buổi gặp sáng ngày 11-10.

 

>> Tổng giám đốc Bibica trấn an cổ đông

>> Bibica vẫn giữ được tên

Trong cuộc gặp với báo giới diễn ra hôm qua 11-10, ông Yang cho biết mặc dù Lotte có đến hai thành viên trong hội đồng quản trị Bibica, nhưng các thành viên hầu như không tham gia vào các quyết định mang tính chiến lược của công ty.

Cụ thể như ông Jung Woo Lee, Chủ tịch Hội đồng quản trị Bibica, và ông Jeong Hoon Cho, thành viên Hội đồng quản trị đều ở Hàn Quốc, không điều hành thường ngày. Việc quản lý hoàn toàn được điều hành bởi Tổng giám đốc Bibica, ông Trương Phú Chiến.

Và ông Yang, dù là Giám đốc Tài   Búp bê Peek a boo   chính thì cũng không được tham gia vào chiến lược kinh doanh hay phê duyệt các tài liệu quan trọng khác liên quan đến hoạt động hàng ngày và báo cáo tài chính của Bibica.

Vì vậy, ông Yang cho rằng những thông tin về việc Lotte can thiệp vào quá trình sản xuất hay cản trở việc đưa sản phẩm của Bibica vào hệ thống Lotte Mart   búp bê peek a boo   là không đúng, mà ngược lại, Lotte còn ưu đãi cho Bibica khi bán hàng tại các siêu thị của Lotte. Do vậy, việc sụt giảm trong kết quả kinh doanh của Bibica không thể đổ lỗi cho Lotte, vì công ty này không tham gia vào quá trình điều hành công ty.

Phía Lotte cũng cho biết trong đại hội cổ đông thường niên lần 2 dự định tổ chức cuối tháng 10 sẽ có ý kiến trong việc bầu Hội đồng quản trị; trong đó có việc phải thực thi điều 109 Luật Doanh nghiệp về việc nhiệm kỳ của Hội đồng quản trị và thành viên Hội đồng quản trị không được quá   búp bê peek a boo   5 năm. Lotte cho rằng Bibica đã không tuân thủ Luật doanh nghiệp mà kéo dài hoạt động của Hội đồng quản trị từ 2006 đến nay. Đồng thời Lotte cũng yêu cầu các thành viên cũ phải làm thủ tục từ nhiệm trước đại hội cổ đông, sau đó sẽ ứng cử trở lại cùng với các thành viên mới khác để đại hội bầu ra Hội đồng quản trị mới.

Đồng thời Lotte cũng yêu cầu ban quản trị, điều hành của Bibica phải minh bạch số liệu trong điều hành để cùng bàn luận và đưa ra các quyết sách trong các vấn đề quan trọng của công ty.

&Ldquo;Có lúc tôi   Búp bê Peek a boo   hỏi chi phí hoạt động của công ty, nhưng không được giải thích thỏa đáng, và có khi còn nói rằng đó là bí mật kinh doanh”, ông Yang nói.

Giải thích về việc đề xuất đổi tên Công ty Cổ phần Bibica   búp bê peek a boo   thành Công ty cổ phần Lotte-Bibica, ông Yang cho rằng đó là ý kiến của Lotte để các sản phẩm của Bibica đươc bán ở các nước, vì thương hiệu Bibica chưa phổ biến bằng Lotte. Còn trên thực tế Lotte không có ý định thôn tính Bibica như các thông tin đã được đề cập trước đây.

Đồng thời phía Lotte cho rằng đã không hề ký các cam kết hợp tác, hay liên doanh với Bibica, mà đơn thuần là đầu tư tài chính vào doanh nghiệp này nên nói Lotte vi phạm các cam kết là không có cơ sở.

Lotte hiện đang nắm 38,6% cổ phần trong Bibica.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Đồ Chơi trẻ em | Do choi tre em © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top